5 Minutes Fit! 3 ท่าบริหาร กระชับหุ่นให้เป๊ะ

Tags: getfit, sport, workout

ไม่ว่าผู้หญิงคนไหน ก็อยากมีหุ่นฟิต เฟิร์ม กระชับกันทั้งนั้น ดูแฟชั่นโชว์ Victoria’s Secret ที เลื่อนผ่านไอจีชมพู่ที แทบอยากจะลุกไปออกกำลังกายซะเดี๋ยวนั้นเลย แต่เอาเข้าจริงกว่าจะกลับถึงบ้านก็เหนื่อยแล้ว อยากพักผ่อน ไม่เป็นไรค่ะ งั้นเอาแบบกลาง ๆ พอดี ๆ ทุกคนก็มีหุ่นสวยได้ด้วยการออกกำลังกายเพียง 5 นาที ต่อวันเท่านั้น! ง่าย ๆ แค่ 3 ท่า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ รับรองว่ากระชับ หุ่นเป๊ะแน่นอน แต่มีข้อแม้ว่าต้องทำอย่างสม่ำเสมอนะ ห้ามเบี้ยวเด็ดขาด

ท่าที่ 1: Crisscross (2 นาที)

Good For: ได้หน้าท้องที่กระชับ ไม่ห้อยย้อย ใส่เอวลอยได้ไม่ต้องกังวล

How:
  1. นั่งยืดขาตรง ยกแขนขึ้นไปด้านข้างเสมอหน้าอก กำมือทั้งสองข้างแล้วพับแขนเข้าหากึ่งกลางหน้าอก เพื่อช่วยในการทรงตัว เอนลำตัวไปด้านหลังประมาณ 45 องศา จะรู้สึกเกร็งบริเวณหน้าท้องด้านหน้า
  2. บิดลำตัวไปทางด้านขวาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับยกขาซ้ายขึ้น เกร็งช่วงลำดัวให้เอนไปด้านหลัง 45 องศา ท่านี้จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อด้านข้างลำตัว และต้นขา
  3. สลับทำด้านซ้ายแบบเดียวกันกับข้อ 2. คือเอี้ยวตัวไปทางซ้ายและยกขาซ้ายขึ้น
  4. ทำสลับซ้าย-ขาว 40 ครั้ง

ท่าที่ 2: Side Kick Squats (2 นาที)

Good For: ยกก้นให้กระชับ ลดต้นขาให้ดูเพรียวขึ้น ใส่ยีนส์แล้วปังมากบอกเลย

How:
  1. ยืนตัวตรง หลังตรง เอามือประสานไว้ที่อก กางขาออกให้กว้างพอ ๆ กับช่วงสะโพก
  2. ย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้น แล้วให้หัวเข่าอยู่ในระนาบเดียวกันเท้า หลังตรง ใช้มือที่ประสานอยู่ที่หน้าอกในการช่วยทรงตัว
  3. ยืดตัวขึ้น พร้อมกับกางขาขวาออกไปด้านข้าง 90 องศา กางแขนออกไปด้านข้างเพื่อช่วยทรงตัว
  4. กลับสู่ที่ในข้อที่ 2 คือย่อตัวต่ำมือประสานที่อก
  5. สลับทำแบบเดียวกันกับข้อ 3 ไปทางซ้าย
  6. ทำสลับซ้าย-ขวา 30 ครั้ง

ท่าที่ 3: Triceps extension (1 นาที)

Good For: กระชับท้องแขนให้เฟิร์ม ใส่สายเดี่ยว แขนกุดได้อย่างสบายใจ ลาก่อน #สมาคมแขนบัยบาย

How:
  1. นั่งหลังตรง ใช้มือขาวถือดัมเบล ตั้งศอกตรง งอแขนไปด้านหลัง 90 องศา สามารถให้แขนซ้ายซพพอร์ตแขนขวาได้ จะได้ไม่ปวดไหล่
  2. ยกแขนขวาขึ้นจนสุด แล้วพับแขนไปด้านหลัง 90 องศาเหมือนเดิม
  3. ทำข้างละ 20 ครั้ง

ZALORA’s Picks

— 


Tags: getfit, sport, workout

Leave a comment

LATEST POST